Đối với mỗi doanh nghiệp, khách hàng chính là người mang đến doanh thu giúp duy trì sự vận hành của bộ máy doanh nghiệp và đem lại giá trị kinh doanh cho tổ chức. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây chia sẻ top 7 cách giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, phát triển lâu dài.

Table of Contents
Gửi lời cảm ơn khách hàng
Gửi thư cảm ơn: Có thể gửi thư cảm ơn khách hàng ngay sau khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoặc sau khi khách hàng liên hệ.
Công khai cảm ơn: Với cách cảm ơn công khai thường được thích hợp với khách hàng thân quen có lịch sử mua hàng thường xuyên và khách hàng mua với số lượng rất lớn. Cách cảm ơn công khai trên các nền tảng mạng xã hội sẽ làm nổi bật vai trò khách hàng đối với doanh nghiệp.
Thường xuyên trao đổi khách hàng đa kênh.
Luôn giữ liên lạc, giao lưu liên tục với khách hàng đa kênh để khách hàng luôn nhớ đến công ty. Điều này sẽ có lợi khi khách hàng đang có nhu cầu mua hàng, sẽ nhớ và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu.
Việc trao đổi khách hàng đa kênh, sẽ nổi bật độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng thuận lợi hơn, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng tức khắc. Bên cạnh đó, tập đoàn có thể triển khai các phần mềm như SMS Marketing, Voice brandname, Email quảng cáo giúp chủ doanh nghiệp kết nối với khách hàng kịp thời, hiệu quả.
Tham khảo: Giải pháp tổng đài AI – Sự lựa chọn tuyệt vời của mọi doanh nghiệp
Tạo ra những chương trình khuyến mãi, tích điểm cho KH thân thiết
Để thu hút, kích thích mong muốn mua sắm của khách hàng thương hiệu nên tạo ra những chương trình khuyến mãi, tặng thẻ tích điểm hay chiết khấu cho khách hàng thân thiết. Chẳng hạn, khách hàng có thể tích điểm sau mỗi lần mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ và khi đạt được số điểm theo của quy chế, khách hàng sẽ được chiết khấu cho lần mua tiếp theo. Nên đưa ra những chương trình này vào những thời điểm thích hợp như các dịp lễ tết hoặc khi khách hàng không còn giao lưu nhiều. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành giúp gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Sẵn sàng hỗ trợ thắc mắc cho KH
Khi khách hàng gặp khó khăn khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ thương hiệu họ sẽ liên hệ lại để được hỗ trợ, giải đáp vấn đề đang gặp phải. Vì vậy, thương hiệu phải luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, chủ động xin lỗi và sẵn sàng hỗ trợ vấn đề một cách tốt nhất. Điều đó tăng độ tin cậy và yêu thích của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Giữ sản phẩm/dịch vụ luôn nhất quán
Bí quyết chủ chốt giữ chân khách hàng, là khiến họ luôn yêu thích, tin tưởng và luôn nhớ đến sản phẩm/dịch vụ chính chất lượng. Trên thị trường có nhiều sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh, vì vậy khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn, nhưng để khách hàng luôn trung thành, quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ muốn phải thực sự tốt, luôn giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của sản phẩm. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt ban đầu, thì chắc chắn những lần kế tiếp khách hàng luôn mong muốn nhận được sự trải nghiệm giống ban đầu hoặc tốt hơn nữa.
Tham khảo: Phần mềm tổng đài OMICall – Giải pháp nâng cao chất lượng CSKH
Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng
Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng thông qua việc sáng tạo những thông điệp riêng gửi đến khách hàng sẽ giúp đơn vị kinh doanh của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng, làm tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Cải thiện chất lượng hệ thống CSKH
Việc nâng cao ứng dụng CSKH vô cùng quan trọng, vì đây là nơi trò chuyện giữa khách hàng và doanh nghiệp hiệu quả. Doanh nghiệp phải luôn cập nhật công nghệ, để tăng hiệu quả CSKH thích ứng với xu thế thị trường, giúp gia tăng khả năng giữ chân khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
Ngoài 7 cách giữ chân khách hàng trung thành đã chia sẻ trên bài viết, việc dịch vụ phần mềm tổng đài OMICall cũng là một giải pháp hiệu quả, gia tăng hiệu quả CSKH được nhiều tập đoàn tin dùng. OMICall tích hợp nhiều tính năng và liên tục cập nhật công nghệ mới như AI,Voice Brandname, … giúp công ty CSKH tốt nhất.
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0287 1010 898 – 0899 909 868
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.