Hiện nay, với sự phát triển lớn mạnh của công nghệ thông tin, ngành dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng cũng được đặc biệt chú trọng. Trong đó, 1 lời chào tổng đài ấn tượng sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của tổ chức. Thế nên, bạn cần lựa chọn dịch vụ tổng đài phù hợp để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.
Vậy vì sao bạn phải nên đầu tư dịch vụ tổng đài ảo thông minh cho đơn vị doanh nghiệp? Lời chào tổng đài cần thiết đến mức nào? Để trả lời những câu hỏi này, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Mua tích xanh Facebook – Từ A – Z những điều cần biết
Table of Contents
Lợi ích của lời chào tổng đài với công ty
Nếu bạn là một công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyên cung cấp những dịch vụ chăm sóc khách hàng, chắc hẳn bạn đã biết được những lợi ích tuyệt vời mà tổng đài ảo đem lại.
Sau đây là 1 số lợi ích công ty nhận được khi dùng các mẫu lời chào tổng đài điện thoại để chăm sóc người dùng:

Để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng
Ưu điểm đầu tiên mà lời chào tổng đài thông minh mang lại đó là tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng của người dùng khi họ liên hệ đến công ty. Thay vì sử dụng những tiếng tút tút nhàm chán, giờ đây những mẫu lời chào điện thoại sẽ làm khách hàng cảm thấy được tôn trọng và đón tiếp tận tình.
Ngoài ra, lời chào tổng đài còn thể hiện lên sự chuyên nghiệp của tổ chức trong việc phân phối dịch vụ/sản phẩm cho khách hàng.
Hình thức Marketing hiệu quả
Thông qua lời chào tổng đài, bạn có thể dễ dàng quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp. Có thể nói, đây chính là 1 trong các hình thức kinh doanh hiệu quả không tốn kém nhiều chi phí đang được các tổ chức áp dụng.
Cung cấp thông tin chi tiết
Thông thường, lời chào tổng đài được dùng để thông báo 1 số hoạt động như: Cung cấp địa chỉ, thông tin, dịch vụ,… mà doanh nghiệp đang kinh doanh đến khách hàng. Do đó, câu trước tiên trong lời chào điện thoại thường là tên dịch vụ hoặc tổ chức.
Hướng dẫn khách hàng tận tâm
Trong quá trình dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, có siêu nhiều lý do mà khách hàng tìm đến công ty để được hỗ trợ, xử lý. Vì thế, việc xây dựng mẫu lời chào tổng đài sẽ giúp công ty giải quyết vấn đề mau chóng và làm khách hàng ưng ý hơn.
Với lời chào tổng đài điện thoại tự động, người dùng sẽ được chỉ dẫn thực hiện các thao tác để có thể giải quyết những nhu cầu, vấn đề mà họ đang gặp phải.
Mẫu lời chào tổng đài ấn tượng áp dụng cho mọi doanh nghiệp
Mẫu thứ 1
Cảm ơn bạn đã liên hệ đến tổng đài của Công ty [Tên doanh nghiệp]. Cuộc gọi của Quý khách đang được tính cước phí là … đồng/phút. Quý khách vui lòng thao tác theo hướng dẫn sau:
- Để gặp bộ phận hành chính nhân sự, vui lòng bấm phím 1.
- Để gặp bộ phận chăm sóc khách hàng, vui lòng bấm phím 2.
- Để gặp bộ phận hỗ trợ kỹ thuật, vui lòng bấm phím 3.
- Để được hỗ trợ những thông báo khác, vui lòng bấm phím 0.
- …
Xin chân thành cảm ơn Quý khách!
Mẫu thứ 2
Cảm ơn Quý khách đã gọi điện tới tổng đài 1900…. Của Công ty [Tên doanh nghiệp]. Cuộc gọi của Quý khách có mức cước chi phí …. Đồng/phút. Để tăng cao chất lượng dịch vụ, cuộc gọi của Quý khách có thể được ghi âm. Xin Quý khách vui lòng đợi trong chốc lát để được chuyển đến bộ phận nhân viên hỗ trợ.
Xin cảm ơn!
Mẫu thứ 3
Công ty [Tên doanh nghiệp] xin kính chào Quý khách! Cảm ơn Quý khách đã dùng sản phẩm/dịch vụ của Công ty chúng tôi. Xin vui lòng thao tác theo hướng dẫn sau để được phòng ban nhân sự hỗ trợ chi tiết.
- Để giải quyết những vấn đề liên quan tới sản phẩm/dịch vụ … vui lòng nhấn phím 1.
- Để gặp bộ phận … vui lòng nhấn phím 2.
- …
Xin cảm ơn Quý khách!
Mẫu thứ 4
- Hiện tại, đường dây liên hệ tổng đài đang gặp trục trặc, Quý khách vui lòng chờ đợi trong giây lát. Xin Quý khách vui lòng liên lạc lại sau. Xin chân thành cảm ơn.
- Hiện tại, toàn bộ tổng đài viên đang bận, Quý khách vui lòng liên hệ lại sau hoặc để lại lời nhắn sau tiếng bíp. Xin chân thành cảm ơn.
- …

Ngoài ra, lúc tìm đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo cho doanh nghiệp, bạn hãy tham khảo các nhà phân phối tổng đài uy tín, hỗ trợ bạn thiết lập lời chào tổng đài.
Với giải pháp tổng đài OMICall, phần mềm cho phép bạn tự tạo kịch bản lời chào tổng đài dựa trên công nghệ AI Call Center với tính năng chuyển đổi từ văn bản sang giọng nói (Text To Speech). Đồng thời, phần mềm cho phép đơn vị lựa chọn giọng nói ảo theo đa dạng giới tính, vùng miền để thiết lập thích hợp với từng mục đích cuộc gọi.
>>> Xem thêm: Mẫu kịch bản gọi điện chăm sóc khách hàng hay nhất
Tạm kết
Hy vọng các thông tin hữu dụng về lời chào tổng đài này sẽ giúp cho công ty của bạn hoạt động 1 cách chuyên nghiệp và nhận được sự yêu thích từ khách hàng.
Trải nghiệm ngay dịch vụ tổng đài ảo thông minh OMICall tại:
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0899 90 98 68 – 0287 1010 898
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh