Nâng cao trải nghiệm khách hàng là mục tiêu hướng đến nhằm gia tăng sự hài lòng, tương tác tích cực giữa khách hàng và công ty. Cụ thể, nó bao gồm các hoạt động để tạo ra một trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với hành trình mua hàng. Ngoài ra, họ có thể nhanh chóng ghi nhớ tên thương hiệu của công ty.
Cùng OMIZCC tìm hiểu về bí quyết nâng cao trải nghiệm khách hàng cực hiệu quả qua bài viết sau nhé!
Table of Contents
Lý do nên nâng cao trải nghiệm khách hàng
Nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thị trường hiện nay đem đến khá nhiều điểm có ích cho công ty, gồm:
Tăng khả năng cạnh tranh
Khi nâng cao trải nghiệm khách hàng, công ty có thể tăng tính cạnh tranh của mình bằng việc tạo trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, có thể giúp họ thu hút thêm nhiều khách hàng.
Tăng lòng trung thành
Trong trường hợp khách hàng có suy nghĩ tốt dành cho công ty, họ có hướng là khách hàng trung thành và dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai.
Nâng giá trị thương hiệu
Một trải nghiệm khách hàng tốt sẽ có khả năng tạo hình ảnh tích cực cho thương hiệu. Qua đó, mang đến nhiều lợi ích bền vững cho công ty.
Tăng doanh số
Trong khi khách hàng có cảm xúc tốt, họ có xu hướng tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ đồng thời giới thiệu cho người khác. Nhờ đó, góp phần thúc đẩy doanh thu.

Tại sao công ty cần nâng cao trải nghiệm khách hàng trên Zalo?
Doanh nghiệp cần nâng cao trải nghiệm khách hàng qua Zalo do Zalo đang là một trong số dịch vụ truyền thông phổ biến và được ưa chuộng nhất ở thị trường Việt Nam. Dưới đây gồm có một vài lý do cụ thể:
Độ phổ biến của mạng xã hội Zalo
Mạng xã hội Zalo đang được dùng phổ biến nhất ở Việt Nam, với hơn 80 triệu người sử dụng. Bởi vậy, Zalo được xem là “miền đất hứa” nhằm tạo môi trường kết nối nhanh chóng và đạt hiệu quả. Cụ thể, công ty có cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Độ tương tác cao
Mạng xã hội Zalo tạo cơ hội cho doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua cách gửi tin nhắn. Thậm chí là thực hiện các cuộc gọi, các cuộc gọi, bao gồm cả Video Call. Điều này giúp công ty có khả năng truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ một cách linh hoạt.
Giảm chi phí
Dùng Zalo để tương tác với khách hàng là một giải pháp tiết kiệm chi phí so với các cách truyền thông khác, ví dụ như đài phát thanh, tivi, báo chí,…
>> Xem thêm: Zalo ZCC – Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện trên Zalo OA
Nâng cao trải nghiệm khách hàng qua Zalo bằng hình thức nào?
OMIZCC – Dịch vụ phần mềm hỗ trợ công ty nâng cao trải nghiệm khách hàng trên Zalo một cách nhanh chóng.
Cụ thể, khi dùng OMIZCC, doanh nghiệp được mang đến những lợi ích đáng kể bao gồm:
Chi phí cước gọi thấp
Chi phí cước gọi ZCC được tính khi cuộc gọi đã thực hiện thành công. Bên cạnh đó, so với giải pháp gọi sim, dịch vụ ZCC giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Tăng nhận diện thương hiệu
Tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi làm phiền luôn khiến người dùng điện thoại cảm thấy phiền hà mỗi khi có cuộc gọi giống vậy. Nhưng đối với Zalo ZCC, tên thương hiệu của công ty sẽ xuất hiện trên mục người gọi.
Điều đó tăng lòng tin cho người dùng, họ sẽ nhận biết được danh tính chủ nhân của cuộc gọi. Từ đó, họ sẽ nhanh chóng quyết định có nên trả lời hay không.
Không những thế, ZCC có thể nhận biết số điện thoại của khách hàng đã thay đổi, cho phép sự trao đổi giữa hai phía diễn ra dễ dàng.
Các tính năng đều được tích hợp
ZCC được tích hợp rất nhiều tính năng, chẳng hạn như: Nhận diện giọng nói, nhận diện khuôn mặt… nhằm nâng cao khả năng nhận diện khách hàng. Ngoài ra, đây còn là công cụ hỗ trợ công ty thực hiện cuộc gọi video với khách hàng,nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.
Tương tác khách hàng tiềm năng
Lúc trước, các công ty được kết nối khi những khách hàng đã theo dõi Zalo OA. Tuy nhiên, các cuộc gọi Zalo tích hợp tổng đài cho phép công ty có thể tương tác với tệp khách hàng tiềm năng, dù cho họ chưa từng biết đến công ty.
>> Xem thêm: OMICall ZCC – Tăng trải nghiệm điểm chạm đầu tiên với khách hàng
Lời kết
Qua bài viết này, hi vọng bạn đọc biết được tầm quan trọng của nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, có được lựa chọn công cụ phần mềm tốt nhất cho hoạt động này.
Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm và hỗ trợ dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
- Website của chúng tôi: omizcc.com
- Gọi ngay để được tư vấn: 0287 1010 898
- Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy.
- Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.