Tổng đài điện thoại VoIP dần trở nên phổ biến thay thế cho tổng đài analog trong thời đại công nghệ hóa. Nhiều doanh nghiệp đã chọn lựa sử dụng hệ thống này bởi có nhiều tính năng vượt trội hơn so với tổng đài truyền thống.
Giờ đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan về tổng đài điện thoại VoIP nhé.

Table of Contents
Tổng đài VoIP là gì?
Tổng đài điện thoại VoIP (Voice Over Internet Protocol) là dịch vụ tổng đài tổ chức ứng dụng nền tảng IP có thể thao tác bất kì cuộc gọi trên mọi đầu số. Chỉ cần bên cung cấp dịch vụ thiết lập kèm theo kết nối internet từ doanh nghiệp, như vậy là đã dễ dàng đưa tổng đài ảo vào hoạt động.
Giải pháp tổng đài ảo được lắp đặt bằng cách là công ty sẽ trang bị điện thoại IP hoặc nếu đang sử dụng điện thoại truyền thống thì có thể tận dụng kết nối đến thiết bị VoIP Gateway. Tiếp theo, phía cung cấp dịch vụ sẽ truyền giao các phần mềm và cấu hình để có thể kết nối đến hạ tầng của công ty. Từ đó, tổ chức dễ dàng sử dụng tổng đài ảo thoải mái mà không bắt buộc phải đầu tư hệ thống tổng đài vật lý vừa tốn kém, vừa đi dây vướng víu.
Các loại tổng đài điện thoại VoIP
Về cơ bản, tổng đài VoIP gồm hai loại như sau:
Tổng đài VoIP cứng
- Đây là loại tổng đài đã thiết lập sẵn chương trình tổng đài trong thiết bị phần cứng.
- Mỗi loại tổng đài sẽ có công dụng khác nhau và đáp ứng nhu cầu số lượng user khác nhau.
Tổng đài VoIP mềm
- Là phần mềm có thể cài đặt trên các hệ điều hành có sẵn như: Window, Microsoft, Linux,…
- Dễ dàng lắp đặt trên các server hoặc VPS và sau khi lắp đặt xong có đầy đủ công năng của tổng đài IP chuyên nghiệp.
- Không giới hạn dung lượng, đảm bảo lưu trữ nhiều data.
- Đảm bảo 2 yếu tố: Điện và Internet
Điểm mạnh của tổng đài điện thoại VoIP
Đây là một số lợi điểm mà chỉ tổng đài ảo mới đem lại cho doanh nghiệp:
- Tiếp nhận cuộc gọi cùng lúc: Nếu như sử dụng tổng đài truyền thống, doanh nghiệp không thể tiếp nhận cùng một lúc nhiều cuộc gọi. Do đó chức năng này đã giúp cho tổ chức không bỏ sót data nào.
- Tăng 98% tỷ lệ nhận cuộc gọi.
- Dễ dàng liên kết đầu số 1900, 1800,…
- Người dùng và đối tác công ty chỉ cần nhớ một số điện thoại.
- Đón nhận và chuyển hướng cuộc gọi theo lịch, điều hướng cuộc gọi cho nhân sự phụ trách chính một cách nhanh chóng và linh hoạt..
- Hiển thị tên theo số điện thoại đã lưu trước đó.
- Dễ dàng nâng cấp, thay đổi hay mở rộng máy nhánh và các chức năng tiên tiến hơn.
- Auto call giúp tổ chức giảm thiểu thời gian, không yêu cầu quá nhiều nhân sự.
- Không tốn chi phí bảo trì hay vận hành.
- Không giới hạn lưu trữ người dùng.

Dịch vụ tổng đài điện thoại VoIP
Là một tổ chức công nghệ, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất. OMICall – Tổng đài điện thoại VoIP thông minh với nhiều chức năng hiện đại, xử lý những hạn chế mà tổng đài truyền thống không đem lại được. Nhất là, đây là tổng đài AI ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, việc quản lý chất lượng cuộc gọi trở nên hiệu quả hơn.
Đối tượng nên sử dụng tổng đài VoIP
Các công ty có đội ngũ Telesales, Call Center nên ứng dụng tổng đài VoIP. Không những thế, một số lĩnh vực nên sử dụng tổng đài ảo VoIP để cải thiện doanh thu. Như là:
- Thương mại điện tử;
- Ngân hàng;
- Tư vấn du học;
- Nha khoa;
- Spa – Làm đẹp;
- Du lịch – Nhà hàng khách sạn;
- …
Tạm kết
Bài viết này mong là đã giúp công ty hiểu tổng quan về tổng đài điện thoại VoIP. Và đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn và phù hợp. Và nếu như đang có dự định nâng cấp từ tổng đài analog lên tổng đài thông minh thì đừng ngần ngại kết nối ngay cho OMICall.
Để tìm hiểu thêm về tổng đài ảo OMICall, vui lòng liên hệ qua:
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0899 90 98 68 – 0287 1010 898
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh