Tổng đài ip phone là cụm từ khóa được phổ biến được nhiều chủ công ty tìm hiểu khi ưa chuộng về phần mềm công nghệ để dùng cho trong hoạt động kinh doanh. Lý do là vì trong tương lai, IP phone được dự báo sẽ là công nghệ điện thoại ảo thâu tóm trên thị trường. Đồng thời, tương trợ tổ chức kinh doanh tốt hơn mô hình tổng đài truyền thống trong quy trình chăm sóc khách hàng.
Vậy doanh nghiệp bạn chuẩn bị cài đặt tổng đài IP? Hãy cùng OMICall tìm hiểu chi tiết hơn về loại tổng đài này qua bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: 10 điều thú vị về phần mềm call center
Table of Contents
Tìm hiểu tổng đài IP Phone
Tổng đài IP phone là hệ thống được khai triển trên nền tảng Internet và kết nối bằng cáp mạng LAN/WAN cho phép đơn vị thực hiện những cuộc gọi nội bộ với mức giá thấp hoặc miễn phí.

Khác với tổng đài truyền thống, đây là tổng đài điện thoại không cần thi công đường dây riêng. Dịch vụ IP phone giúp hoạt động chăm sóc, tư vấn khách hàng trở nên chuyên nghiệp. Ngoài ra, hệ thống này đang là xu hướng chung được nhiều đơn vị lựa chọn khi thiết lập tổng đài.
Hệ thống IP phone cho phép doanh nghiệp chuyển đổi các cuộc gọi nội bộ, kết nối với khách hàng nhanh chóng với mức giá tiền tốt hơn so với tổng đài analog. Việc sử dụng tổng đài thông minh giúp tổ chức thể hiện được sự chuyên nghiệp, tối ưu giá thành cơ sở hạ tầng, giá tiền gọi đường dài và kết nối với những bộ phận nhanh chóng, dễ dàng.
Vì sao công ty nên thiết lập tổng đài IP Phone?
Hoạt động buôn bán của những công ty ngày càng mở rộng, kéo theo việc chăm sóc người dùng nên được nâng cao. Tổng đài IP chính là một trong những phương tiện hỗ trợ đắc lực cho đơn vị với những tiện dụng hiện đại sau:
Khả năng mở rộng không giới hạn
Khi hoạt động buôn bán mở rộng, đồng nghĩa với việc nhu cầu trao đổi thông tin nâng cao cao. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ phải cần nâng cấp phần mềm tổng đài với những thiết bị phần cứng đi kèm với mức giá không hề nhỏ.
Riêng tổng đài IP phone thì ngược lại, tổ chức không cần đầu tư thêm tổng đài điện thoại cho văn phòng chi nhánh. Tất cả những phòng ban có thể sử dụng chung một tổng đài và liên lạc các máy nhánh với nhau dễ dàng.
Miễn phí gọi nội bộ
Với những tổ chức hiện nay, giá thành luôn là yếu tố quan trọng phải được giảm tải trong giai đoạn thực hiện cuộc gọi đến người dùng. Tuy nhiên, khi khai triển dùng tổng đài ip phone, những cuộc gọi nội bộ giữa những chi nhánh khác nhau trong công ty sẽ hoàn toàn miễn phí.

>>> Xem thêm: Top 3 mẫu kịch bản telesales BĐS chốt khách thành công
Cài đặt đơn giản, tiện lợi
Điều đặc biệt, với các hệ thống tổng đài IP như OMICall, công ty sẽ cực kỳ dễ dàng trong việc mở rộng phần mềm mà không phải nhận sự hỗ trợ từ nhân viên IT. Khi có nhân sự mới hoặc nghỉ việc thì điều này cũng không ảnh hưởng đến vấn đề vận chuyển thiết bị, dây cáp như tổng đài analog.
Tiết kiệm chi phí
Ngân sách là ưu điểm dễ thấy nhất lúc tổ chức chuyển sang dùng tổng đài IP. Không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí cài đặt, vận hành, bảo trì mà hệ thống tổng đài IP phone còn giảm đáng kể chi phí cuộc gọi nội hạt và ngoại hạt.
Quản lý nhân sự hiệu quả
Giờ đây, với sự xuất hiện của dịch vụ tổng đài IP, đơn vị sẽ dễ dàng theo dõi, quản lý hiệu suất công việc của nhân sự thông qua smartphone, máy tính,…
Từ đó, việc chăm sóc quý khách hàng thông qua tổng đài IP phone giúp tổ chức tiết kiệm rất nhiều thời gian, tăng doanh thu và chất lượng bán hàng hiệu quả.
Tích hợp hệ thống CRM
Không chỉ thuận tiện trong việc triển khai lắp đặt, tổng đài điện thoại IP còn hỗ trợ tính năng như: Kết nối bán hàng đa kênh (Facebook, Zalo, SMS, Viber,…)
Ngoài ra, hệ thống tổng đài Ip còn kết hợp hệ thống CRM, giúp công ty lưu trữ, bảo mật thông tin người dùng tuyệt đối. Đồng thời, làm cho nâng cao chất lượng chăm sóc người dùng về sau.
OMICall – Hệ thống tổng đài ảo thông minh cho doanh nghiệp
OMICall là dịch vụ tổng đài ảo chăm sóc khách hàng được vận hành trên hệ thống cloud call center, dễ dàng mở rộng, nâng cấp nhanh gọn.

Ưu điểm của tổng đài ảo OMICall không chỉ để nghe – gọi mà đây còn là phương thức thông minh tiếp cận, gia tăng ưng ý trải nghiệm của người dùng. Dịch vụ này cung ứng cho công ty rất phổ biến giá trị thiết thực như:
- Gọi nội bộ miễn phí;
- Ghi âm cuộc gọi;
- Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì;
- Không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào;
- Kết nối API trên nhiều nền tảng;
- Tăng chất lượng chăm sóc khách hàng;
- Tích hợp sẵn hệ thống CRM Mini;
- …
Có thể tin rằng, OMICall là tổng đài ảo xứng đáng để đơn vị đầu tư. Đây chính là hệ thống tổng đài điện thoại xuất sắc giúp xóa bỏ hầu hết rào cản khó khăn trong quá trình chăm sóc người dùng của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Auto Telesales – Giải pháp gọi tự động cho doanh nghiệp
Tạm kết
Hy vọng qua những nội dung trên, Quý bạn đọc sẽ đưa ra lựa chọn tổng đài IP phone thích hợp cho đơn vị của mình.
Chắc chắn, OMICall sẽ là sự đầu tư thông minh góp phần vào hoạt động đầu tư của công ty thêm vững mạnh. Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ vui lòng liên lạc với chúng tôi qua:
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0899 90 98 68 – 0287 1010 898
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh